ลงมาโชว์ “แอร์โชต้า” ฟาบินโญ่-เทรนต์แจ่ม!ตัดเกรดหงส์แดงบุกยำอาร์เซน่อล

ลงมาโชว์ “แอร์โชต้า” ฟาบินโญ่-เทรนต์แจ่ม!ตัดเกรดหงส์แดงบุกยำอาร์เซน่อล

ลงมาโชว์ เป็นชัยที่งดงาม แล้วก็เหนือชั้นแบบสุดๆสำหรับ “ลิเวอร์พูล” ที่บุกไปอัด อาร์เซน่อล 3-0 

ลงมาโชว์ พูดได้ว่าเป็นชัยที่งดงาม แล้วก็เหนือชั้นแบบสุดๆสำหรับ “ลิเวอร์พูล” ที่บุกไปอัด อาร์เซน่อล 3-0 ถึงสังเวียนลำแข้ง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดหมายบิ๊กแมตช์

เมื่อคืนนี้วันเสาร์ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา โดยที่ตลอดทั้งเกม “ไอ้ปืนใหญ่” สร้างความอันตรายเกือบจะไม่ได้เลย ซึ่งก็จะต้องชื่นชอบนักฟุตบอล หงส์แดงว่า เล่นก้าวหน้าเกือบทุกคน

โดยยิ่งไปกว่านั้น หน้าแข้งฟอร์มฮอตอย่าง ดีโอโก้ โชต้า ที่ลงมาเป็นตัวกลับเกม ในเวลาที่ ฟาบินโญ่ กับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็มีวันที่เยี่ยมที่สุด รวมทั้งนี่เป็นผลจาก การสอบของสมาชิก เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่ละคนในแมตช์นี้

11 ผู้เล่นตัวจริง อลีสซง เบ็คเกอร์ : 7 เป็นเกมที่งานเบามากๆได้เซฟสองที แต่ว่าก็มีการเล่นที่แน่นอน แถมช่วงท้ายเกมแทบมีแอสซิสต์ด้วย โชคร้ายที่ ซาลาห์ จบสกอร์ไม่ได้

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ : 8 ถือว่าเป็นการเล่นโชว์ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมฟุตบอลกลุ่มชาติอังกฤษ กันไปเลย โดยนัดหมายนี้ เทรนต์ กลับมาเล่นด้วย ฟอร์มที่สุดยอดอีกรอบ

จังหวะเปิดบอลเข้ากึ่งกลาง อันตรายเกือบทุกลูก และก็แน่นอนว่า เจ้าตัวครอสบอลได้ถูกต้องสุดๆกับลูกที่แอสซิสต์ให้ โชต้า โหม่งทำแต้ม 1-0 แถมลูก 3-0 ก็มาจากการตัดบอลของเจ้าตัวด้วย

นาธาเนียล ฟิลลิปส์ : 8 อีกรอบที่เล่นได้แน่ๆ รวมทั้งเข้มแข็งมากมาย ชนะดวลลูกกลางอากาศถึง 6 ครั้ง ซึ่งมากมายสุดในสนามเกมนี้ โอซาน คาบัค : 7.5 ฟอร์มดีขึ้นเรื่อยๆเป็นลำดับ ช่วยคุมเกมรับ

รวมทั้งติดต่อประสานงานกับ ฟิลลิปส์ ได้อย่างกล้าแกร่ง ผลบอลสด7m888

ลงมาโชว์

ต้องชื่นชอบนักฟุตบอล หงส์แดงว่าเล่นก้าวหน้าเกือบทุกคน

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : 7 ช่วยเกมยอมรับได้ดีอย่างยิ่งจริงๆ แต่ว่าเกมรุกมีส่วนร่วมน้อย เนื่องจากว่าจำนวนมาก หงส์แดง ขึ้นเกมทางขวามือ ก่อนถูกสลับตัวออกตอนกึ่งกลางช่วงหลัง

ติอาโก้ อัลกันตาร่า : 7 บางทีอาจไม่ค่อยเด่นในระยะแรกๆแม้กระนั้นภายหลัง คล็อปป์ ปรับมาเล่นระบบ 4-2-3-1 เจ้าตัวก็ดูดีขึ้นมาโดยทันที ฟาบินโญ่ : 8.5 “หมอปลา” ของคนอีกหลายคน เล่นได้ท็อปฟอร์มมากๆในนัดหมายนี้

ช่วยทำให้ดินแดนกึ่งกลางของ หงส์แดง มองเหนือกว่าคู่ปรับแบบแจ่มกระจ่าง ตำแหน่งแท็กเกิ้ลชนะถึง 6 ครั้ง (มากมายสุดในสนาม) แถมเป็นคนวางบอลให้ ซาลาห์ หลุดเข้าไปทำประตู 2-0 ด้วย

เจมส์ มิลเนอร์ (กัปตันทีม) : 7 ตอนครึ่งแรกได้โอกาสได้ส่องเน้นๆแต่ว่าบอลหลุดกรอบออกข้างหลังไปอย่างโชคร้าย โดยรวมจัดว่าช่วยกลุ่มก้าวหน้า ก่อนถอยลงไปยืนเป็นตัวบุกปีกซ้าย ข้างหลัง โรเบิร์ตสัน ถูกสลับตัวออก

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : 7.5 หากแม้มีบ่อยครั้งที่น่าทำเป็นดีมากยิ่งกว่านี้กับจังหวะลุ้นจบสกอร์ แม้กระนั้นจำเป็นต้องสารภาพว่า โม ยิงได้ฉลาดหลักแหลมรวมทั้งใจเย็นมากมายๆสำหรับการจบสกอร์ลูก 2-0

ซาดิโอ มาเน่ : 7 เป็นเกมที่ไม่ค่อยเด่น หากแม้บางจังหวะเล่นได้อันตราย แม้กระนั้นขั้นต่ำก็มีแอสซิสต์ (แบบไม่ได้ตั้งใจ) ในจังหวะที่ได้ประตู 3-0 โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ : 7 ได้โอกาสได้ยิงเพียงแค่ครั้งเดียว

แถมหลุดกรอบ แม้กระนั้นก็ทำเป็นดีเยี่ยมในหัวข้อการเก็บบอล แล้วก็พาบอลผ่านคู่ต่อสู้ (5 ครั้ง มากสุดในสนาม) สำรองที่ได้ลงเล่น ดีโอโก้ โชต้า (แทน โรเบิร์ตสัน น. 61) : 9

จากที่เกมกำลังทื่อๆเจ้าตัวก็ลงมาปลดล็อกได้ในทันที ด้วยลูกกระแทก (อีกแล้ว) ช่วยกลุ่มขึ้นนำ 1-0 ข้างหลังอยู่ในสนามเพียงแค่ 3 นาทีเพียงแค่นั้น แถมโชว์ความจมูกไว ในจังหวะเข้ากระแทกประตูปิดเกม 3-0 ด้วย

นับว่าเป็นผู้แสดงนำชายของกลุ่มอย่างแท้จริง จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม (แทน ฟีร์มีโน่ น. 78) : ไม่อาจจะให้แต้มได้ รีส วิลเลี่ยมส์ (แทน คาบัค น. 84) : ไม่สามารถที่จะให้แต้มได้ โซลชาตอบอย่างไร